Hôm nay:

StartMenu 8: Mang thanh Start trở lại với Windows 8

10/18/2012

Đối với những ai đã sử dụng Windows 8 hẳn sẽ nhận thấy rằng giao diện của hệ điều hành này rất bắt mắt. Nhưng bên cạnh đó thì những người đã quen sử dụng Windows 7 sẽ có thể cảm thấy hơi lạ lẫm về giao diện người dùng trong của Windows 8.

Mới đây, một phần mềm mang tên StartMenu 8 đã được ra đời nhằm mục đích thay đổi Start Menu của Windows 8 thành Start Menu của Windows 7 để người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Phần mềm này còn có chức năng thay đổi Start Orb để người dùng thay đổi theo ý thích.
 
Bạn có thể kích hoạt StartMenu 8 bằng cách nhấn vào Start Orb hoặc nhấn phím Win trên bàn phím. Theo mặc định, khi nhấn phim Win trong Windows 8 sẽ mở ra Start Screen và phần mềm này thay thế chức năng đó. Chính vì vậy, để truy cập vào Start Screen thì bạn phải giữ phím Win trong 2 giây.
 
startmenu-8-mang-thanh-start-tro-lai-voi-windows-8
 
Nó cũng bao gồm cả hỗ trợ tìm kiếm, chính vì thế mà bạn có thể tìm kiếm các ứng dụng có sẵn trên máy tính. Mặc dù nhưng phần mềm này không cho phép bạn truy cập vào Apps Store của Windows nhưng bạn vẫn có thể mở Windows Store để cài đặt và cập nhật các ứng dụng của Windows Store.
 
startmenu-8-mang-thanh-start-tro-lai-voi-windows-8
 
Phần mềm còn cho phép các ngói Start xuất hiện thay cho vị trí của Orb Start, điều này sẽ làm cho bạn gặp phải khó khăn trong việc truy cập vào Start Menu.
 
startmenu-8-mang-thanh-start-tro-lai-voi-windows-8
 
Nhìn chung thì StartMenu 8 là một ứng dụng khá tốt trong việc thay thế Start Menu cũng như Start Orb trong Windows 8.

No comments:

Post a Comment